Tuy nhiên, thời điểm bắt đầu bán iPhone 5 và Galaxy S3 khác nhau làm cho phép so sánh trên có một chút gì đó không công bằng. Apple ra mắt iPhone 5 hồi cuối tháng 9, thời điểm này khá thuận lợi vì rơi ngay vào dịp lễ, trong khi Galaxy S3 được ra mắt trước đó khá lâu, tận hồi tháng 5. Việc xuất hiện nhiều tin đồn về siêu phẩm tiếp theo của Samsung là Galaxy S4 cũng ảnh hưởng ít nhiều đến doanh số bán S3, nhiều người không muốn mua S3 mà họ quyết định đợi S4 ra rồi mua luôn.Mà nói đi thì phải nói lại, mặc dù iPhone 4S được ra mắt tận hồi tháng 10 năm 2011, nhưng nó vẫn có thể vượt mặt quân bài chiến lược của Samsung. Trong quý 4 vừa qua Apple đã bán được khoảng 17.4 triệu chiếc 4S, chiếm 8% thị phần, iPhone 4S trở thành smartphone phổ biến thứ 2 trên toàn cầu, Galaxy S3 xếp ở vị trí thứ 3. Trategy Analytics cho biết thêm cả iPhone 5 và 4S đều đứng trong top 5 smartphone được bán nhiều nhất trên thế giới trong cùng 1 quý.
Vượt qua Samsung Galaxy S3, iPhone 5 đã trở thành chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới trong quý 4 năm 2012, theo kết quả khảo sát từ hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics. Các chuyên gia nhận định rằng “iPhone 5 có một màn hình cảm ứng tốt, được phân phối rộng rãi và nguồn kinh phí hoạt động dồi dào, tất cả những điều đó đã đưa thiết bị này vươn lên vị trí đầu bảng”. Strategy Analytics ước tính, quý 4 vừa qua Apple bán iPhone 5 được khoảng 27.4 triệu chiếc, chiếm 13% tổng số smartphone bán ra trên toàn thế giới. Còn Samsung bán được 15.4 triệu chiếc S3, chiếm 7% thị phần.
Theo Tinh tế/ Theo Strategy Analytics