Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng nghiên cứu thị trường KGI Research dự báo, mẫu máy tính bảng iPad Air với thiết kế mới cùng doanh số “cao hơn so với mong đợi” của mẫu iPad Mini thế hệ 2 sẽ góp phần dẫn dắt lượng xuất xưởng iPad nói chung đạt mức 23,1 triệu máy trong quý IV/2013.
Mức tăng trưởng của tất cả các model iPad nói chung trong quý IV/2013 dự đoán sẽ tăng 64% so với quý trước do rơi vào mùa mua sắm kỳ nghỉ cuối năm, trong khi quý I/2014 sẽ giảm xuống còn 42%. Lượng iPad xuất xưởng trong quý đầu năm 2014 cũng sẽ giảm xuống còn 13,3 triệu máy do tính thời vụ và một phần cũng do doanh số khá chậm của mẫu iPad Air.
Đối với các model iPad không trang bị màn hình Retina như iPad Mini – iPad mini giá rẻ đời đầu và iPad 2, ông Kuo dự đoán số lượng xuất xưởng trong quý cuối cùng năm 2013 sẽ đạt lần lượt 8,5 triệu và 1,7 triệu máy. Tỷ lệ tăng trưởng về số lượng xuất xưởng của hai mẫu iPad này trong quý I/2014 tiếp theo lần lượt là 72% và 82%, đạt mức 2,4 triệu và 0,3 triệu máy.
Ông Kuo nhận định, các sản phẩm máy tính bảng hiện tại nói chung có thể đáp ứng nhu cầu giải trí và mức giá như hiện nay là đã rất rẻ, nếu giảm giá nữa sẽ không có hiệu quả kích cầu.
Ông cũng tin rằng, mẫu iPad thế hệ thứ 2 của Apple sẽ bị ngưng sản xuất kể từ quý I năm sau.