kế hoạch có con

Marketing – Quảng cáo

Ngay từ khi công ty đầu tiên mở cửa tham gia vào thế giới kinh doanh, chủ nhân của nó đã liên tục tìm kiếm bí quyết làm thế nào để quảng cáo có thể phát huy hiệu quả tốt nhất. Bài viết này không mách bạn bí quyết đó, nhưng có thể cung cấp một vài chi tiết bạn nên lưu ý để biến quảng cáo của bạn thực sự trở thành công cụ tiếp thị hữu hiệu.

 

Những sai lầm của các công ty quảng cáo, cũng như chủ doanh nghiệp, mắc phải dưới đây sẽ cho bạn những kinh nghiệm trong việc thiết kế và thực hiện những thông điệp quảng cáo cho công ty của mình.

 

Quy tắc quảng cáo cần ghi nhớ

 

Quy tắc quan trọng nhất là bất kỳ quảng cáo nào cũng phải tự hoàn trả chi phí cho chính nó, hay nói một cách khác, quảng cáo phải thúc đẩy được doanh số bán hàng tăng lên và phải tạo ra lợi nhuận nhiều hơn so với mức chi phí dành cho nó. Như thế, đây phải là vốn đầu tư chứ không phải là một khoản chi.

 

1. Quảng cáo = đầu tư

 

Các công ty quảng cáo luôn đòi hỏi được trả công xứng đáng cho những sáng tạo của họ, điều đó đương nhiên có lợi cho họ nhưng còn với bạn – người trực tiếp trả tiền cho những sáng tạo đó- thì sao? Một nhiệm vụ tối quan trọng của quảng cáo là làm cho khách hàng mua sản phẩm của công ty bạn. Nếu không, nó sẽ chỉ là một sự lãng phí.

 

Sản phẩm xe tải của hãng Nissan đã được một công ty quảng cáo thiết kế như sau: phía dưới mỗi mẩu quảng cáo là hình một người đàn ông và một chú chó nhỏ với thông điệp ngầm hiểu là “Đến những chú chó cũng rất yêu thích chiếc xe tải này”. Khách hàng rất thích thú với quảng cáo này, nhưng họ lại không mua hàng. Khi đã không chú ý, người ta rất dễ dàng “cho qua” những mẩu quảng cáo mà họ nhìn thấy.

 

Đó là ví dụ minh họa điển hình cho trường hợp quảng cáo là một khoản chi chứ không phải vốn đầu tư.

 

Một chiến lược tiếp thị và quảng cáo thành công cần phải đáp ứng được 2 điều kiện sau:

 

1. Phải dựa trên những gì khách hàng mong muốn và chờ đợi để đáp ứng yêu cầu của họ bằng những lợi ích từ sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Chỉ cần bạn chỉ ra cho khách hàng thấy được những lợi ích đó, họ sẽ mua.

 

2. Nên chứng tỏ rằng bạn nổi trội hơn các đối thủ cạnh tranh. Không cần thiết phải phủ định hoàn toàn về đối thủ, nhưng nếu khách hàng còn đang phân vân, tìm kiếm, chọn lựa thì bạn cần chỉ cho họ thấy được sự khác biệt. Ngoài ra, hãy sử dụng uy tín của đối thủ cạnh tranh để thành công, đồng thời biết cách biến thành hiện thực thông điệp mà bạn gửi đến những khách hàng, sao cho có thể thuyết phục họ tin rằng sản phẩm của bạn chính là lựa chọn tốt nhất.

 

Đó là cách làm của Avis. Hãy nghe thông điệp của họ: “Dịch vụ của chúng tôi chỉ được xếp thứ nhì, vì thế nên chúng tôi phải nỗ lực hơn nữa!”. Quả là “Nhất tiễn hạ song điêu” khi câu khẩu hiệu đó đã cùng lúc làm được 2 việc: thừa nhận vị trí “thứ nhì” của họ trong ngành dịch vụ cho thuê xe (mặc dù khi thực hiện chiến dịch này, họ vẫn đang ở vị trí thứ 6), đồng thời tạo cho người nghe cảm giác rằng kẻ dẫn đầu Hertz sẽ không có đủ thời gian theo kịp họ trong việc cố gắng cung cấp dịch vụ chất lượng cao.

Xem lại mẩu quảng cáo của Nissan, chúng ta thấy các tác giả đã không làm được 2 điều này- đối với khách hàng, nó chỉ có giá trị giải trí chứ không phải là một quảng cáo nghiêm túc.

 

2. Đặt quảng cáo đúng chỗ

 

Bạn nghĩ rằng quảng cáo ồn ào hơn, to lớn hơn và hấp dẫn hơn sẽ thành công hơn? Sai rồi! Hãy nhìn vào quyển tạp chí hay tờ báo bất kỳ, bạn sẽ thấy rằng chính những quảng cáo tiếp theo sau các quảng cáo lớn mới đang thực sự thu hút sự chú ý của độc giả.

 

Vậy làm thế nào để có thể cạnh tranh tốt bằng hình thức quảng cáo này? Câu trả lời là bạn cần phải biết độc giả đang tìm kiếm điều gì. Khi một người cần mua một sản phẩm nào đó, họ sẽ tìm đọc các báo chứa thông tin về sản phẩm ấy, kể cả những trang quảng cáo; nếu không, họ sẽ cho qua tất cả các trang báo quảng cáo bất kể chúng có bắt mắt như thế nào đi nữa. Trung bình, người ta dành thời gian đọc các bài báo nhiều gấp 5 lần thời gian đọc các mục quảng cáo. Thế thì tại sao chúng ta lại không làm cho mục quảng cáo có hình thức và nội dung như một bài báo? “Bài báo” của bạn sẽ được toà soạn đặt cụm từ “Quảng cáo” phía trên, nhưng hãy yên tâm, vì hầu hết mọi người không chú ý nhiều vào điều đó. Hãy tạo một dòng tiêu đề (headline) thật ấn tượng cho “bài báo” của bạn.

 

Bạn càng cố gắng làm sao cho mẩu quảng cáo của mình to hơn, bắt mắt hơn, khác biệt hơn thì nó sẽ càng bị chìm trong mớ hỗn độn những quảng cáo tương tự của các công ty khác mà thôi. Vì thế, hãy đặt quảng cáo của bạn ở nơi mà độc giả sẽ dành thời gian nhiều hơn gấp 5 lần để đọc nó.

 

3. Khách hàng là trên hết

 

Bạn đã bỏ rất nhiều công sức để xây dựng doanh nghiệp, và giờ đây đương nhiên bạn muốn mọi người phải biết đến công ty của mình. Tuy nhiên, khách hàng lại không mấy để tâm đến việc đó. Điều họ quan tâm là liệu sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn có đáp ứng được những nhu cầu của họ hay không mà thôi. Như một phản xạ có điều kiện, họ sẽ phớt lờ những lời ca tụng về công ty của bạn, như cách mà người ta vẫn làm với những nhà chính trị khô khan.

 

Tốt hơn hết bạn nên chứng tỏ cho khách hàng thấy được bạn có kiến thức sâu rộng và tính chuyên nghiệp cao trong lĩnh vực đang kinh doanh. Chẳng hạn, bạn có thể viết một thông điệp như sau : Hãy ghé qua văn phòng chúng tôi để nhận bản hướng dẫn “13 điều cần biết trước khi mua nhà”. Tất cả chúng ta đều muốn hiểu tường tận về những thông tin “bên trong”, cũng như người ta vẫn thích mua hàng từ các chuyên gia hiểu biết và có chuyên môn về loại hàng mình cần mua.

 

Khách hàng tìm đến bạn không phải để nghe bạn thuyết trình về công ty của mình. Họ biết những lợi ích, giá trị thực sự từ sản phẩm hay dịch vụ của bạn và họ sẽ nhận thấy ngay sự phóng đại, hoặc tệ hơn, họ cho là bạn đang khoác lác về thành công của mình. Không có gì sai nếu bạn tỏ ra tự hào và khoe khoang một chút về công ty, miễn là không làm mất đi ý nghĩa thông điệp thực sự mà bạn muốn truyền tải.

 

Lời kết

 

Bạn không được phép quên quy tắc: Quảng cáo phải là sự đầu tư chứ không phải là một khoản chi. Đừng để mẩu quảng cáo của bạn chìm lẫn trong quá nhiều những quảng cáo khác. Không nên lạm dụng hình ảnh và sự cường điệu về sản phẩm, mà hãy chú trọng vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Hãy cho khách hàng biết về tính chuyên nghiệp và uy tín của bạn trong lĩnh vực mà công ty bạn tham gia kinh doanh. Và điều cuối cùng, không có bí quyết nào trong quảng cáo mà chỉ có những phương pháp để tiến hành các hoạt động quảng cáo hiệu quả hơn mà thôi.

(Dịch từ Small Town Marketing)

quảng cáo – marketing – thi công quảng cáo

  • Biển hiệuBiển quảng cáo, chữ nổi, hộp đèn, neon sign
    Biển hiệu – Chuyên thiết kế, thi công biển hiệu, chữ nổi, hộp đèn giá rẻ
  • Bảng HiệuThi công bảng hiệu, Làm bảng hiệu, Bảng quảng cáo
    Thi công bảng hiệu,thi công bảng hiệu, pano, chữ nổi, hộp đèn, hệ thống chiếu sáng đèn led. Dịch vụ Bảng Hiệu – Thi công bảng hiệu, Làm bảng hiệu, Bảng quảng cáo.
  • Hộp đèn – Chữ nổi, Bảng quảng cáo, Neon sign
    Bảng hiệu quảng cáo – Thiết kế, thi công bảng quảng cáo
  • Hộp Đèn Bảng Hiệu – Hộp đèn, Bảng hiệu, Làm hộp đèn bảng hiệu, Dịch vụ quảng cáo
    Hộp Đèn Bảng Hiệu – Hộp đèn, Bảng hiệu, Làm hộp đèn bảng hiệu, Dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp. Thiết kế quảng cáo, bảng hiệu, hộp đèn giá tốt
  • Khuyen Mai, Tin khuyến mãi, Sản phẩm khuyến mãi – Tháng Khuyến Mãi
    Tháng Khuyến Mãi: Thông tin khuyến mãi, giảm giá các mặt hàng: máy cắt decal, máy cắt chữ, Standy, standee, Kệ X, Banner quảng cáo.
  • Mat Dung – mặt dựng alu, Thi công mặt dựng nhôm, Mặt dựng Aluminium
    Mat Dung – mặt dựng alu, Thi công mặt dựng nhôm, Mặt dựng Aluminium. Công ty Quảng Cáo Nhanh chuyên thi cong mat dung Alu chất lượng cao, giá rẻ.
  • Mặt dựng – Mặt dựng Alu, mặt dựng nhôm kính, thi công mặt dựng
    Mặt dựng – Mặt dựng Alu, mặt dựng nhôm kính, thiết kế mặt dựng, thi công mặt dựng.
  • Mặt dựng – Thiết kế mặt dựng – Thi công mặt dựng – Mat dung nhom – Lắp đặt mặt dựng – Mặt dựng Alu – Thi cong mat dung
    Mặt dựng – Thiết kế mặt dựng – Thi công mặt dựng – Lắp đặt mặt dựng – Mặt dựng Alu. Dịch vụ thiết kế trang trí mặt dựng cho công ty doanh nghiệp , nhà hàng, khách sạn, quán bar – cafe tại Tp.HCM. Thi cong mat dung nhom alu.
  • Quang ba webQuảng bá website – Dịch vụ Quảng cáo webDich Vu SEO
    Quang ba web – Dịch vụ Quảng bá website trên Google đạt Top từ khóa HOT. Chuyên Quảng cáo web, Quảng cáo trực tuyến giúp tăng thương hiệu và doanh số bán hàng. Dịch vụ SEO, SEM.
  • Quang cao, Vật tư quảng cáo, Vật liệu quảng cáo, Thiết bị quảng cáo, Vật phẩm quảng cáo
    Quang cao – Vật tư quảng cáo: Bán quảng cáo, vật tư quảng cáo, vật liệu quảng cáo, thiết bị quảng cáo: Standy, standee, kệ x, khung treo quảng cáo. Showroom Vật phẩm quảng cáo hàng đầu tại Tp.HCM (Sài Gòn).
  • Quảng cáo – In ấn: In offset, In danh thiếp, In kỹ thuật số. Quà tặng quảng cáo
    Nhà Quảng Cáo – Chuyên dịch vụ Quảng cáo – In ấn: In offset, In danh thiếp, in catalogue, in namecard, In kỹ thuật số. Quà tặng quảng cáo. Giá thành tốt – Hậu mãi chu đáo. Cực Nhanh!
  • Quảng CáoThiết Bị Quảng Cáo
    Quang Cao – Quảng cáo Việt Nam: Cung cấp thông tin quảng cáo, vật tư quảng cáo, vật liệu quảng cáo, thiết bị quảng cáo giá tốt
  • Quảng cáo Ong Việt – Quang cao, Công ty quảng cáo, Dich vu quang cao
    Quảng Cáo Ong Việt – Chuyên thi công quảng cáo, thiết kế quảng cáo, in ấn bảng hiệu, hộp đèn, chữ nổi, pano, đèn led, đèn neonsign. Dịch vụ quảng cáo chất lượng.
  • Dich vu quang cao
    Quảng cáo tiêu điểm – Quảng cáo nhanh – Thi công quảng cáo, Biển hiệu, Pano, chữ nổi… Hệ thống chiếu sáng – Thi công lắp đặt đèn Led, thi công mặt dựng, mặt dựng Alu. Dich vu quang cao, quang cao ngoai troi, bang hieu, hop den.
  • Quảng cáo từ khóa – Công ty Quảng Cáo Từ Khóa Google, Dịch vụ Quảng cáo Google Adwords
    Quảng cáo từ khóa, Tư vấn từ khóa hiệu quả cao. Chuyên quảng bá web, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, website trên Google, Yahoo! bằng những từ khóa nhiều người tìm kiếm.
  • Quảng cáo web – quang cao website – Quảng cáo online
    Quảng cáo web: Thực hiện Dịch vụ quảng bá website, Quảng cáo trực tuyến, Search Engine Optimiztion. Công ty Quang ba web, Quang ba website chuyên nghiệp.
  • Quảng cáo, Quảng cáo outdoor, Quảng cáo ngoài trời, Thiết kế quảng cáo, Bảng hiệu quảng cáo – Công ty Quảng Cáo Nhanh
    Quảng cáo nhanh, thiết kế quảng cáo, thi công quảng cáo. Dịch vụ quảng cáo nhanh, dịch vụ làm đèn led trang trí, bán vật tư quảng cáo cho các công trình tại Tp.HCM. Quảng cáo, Quảng cáo outdoor, Quảng cáo ngoài trời, Thiết kế quảng cáo, Bảng hiệu quảng cáo, Cong ty Quang cao.
  • Siêu Thị Vật Liệu – Vật tư quảng cáo, Vật liệu quảng cáo, Thiết bị quảng cáo
    Siêu Thị Vật Liệu – Cung cấp sỉ và lẻ Vật tư quảng cáo, Vật liệu quảng cáo, Thiết bị quảng cáo: Máy cắt decal, Standy, Standee, kệ X, khung treo quảng cáo, stands, X banner.
  • Standy – Cung cấp Standee, Stands, Stand, Poster stand, kệ X
    Phân phối Standy, Standee, Stands, Kệ X, Giá X, X banner, Popup banner, khung X quảng cáo sỉ và lẻ. Bảo đảm chất lượng, giá tốt. Chuyên Standy, Standee, Stands, Stand, X banner, L banner, Poster stand, Rollup banner, Popup banners.
  • Standy – Cung cấp standy, standee, kệ X, khung treo quảng cáo
    Standy – Cung cấp standy, standee, kệ X, khung treo quảng cáo chuyên nghiệp. Giá thành tốt, hàng chất lượng. Thế Giới standy tại Tp.HCM.
  • Thi công quảng cáo – Bảng quảng cáo, chữ nổi, vật tư quảng cáo
    Biển hiệu – Chuyên thiết kế, thi công biển hiệu, chữ nổi, hộp đèn giá rẻ
  • Thi công quảng cáo – Dịch vụ quảng cáo, biển hiệu quảng cáo
    Thi công quảng cáo – Thiết kế thi công biển hiệu quảng cáo mọi chất liệu, mẫu mã đa dạng, giá thành thấp
  • Thi công quảng cáo – Dịch vụ quảng cáo, bảng hiệu quảng cáo
    Thi công quảng cáo – Thi công mặt dựng, bảng hiệu, hộp đèn, in ấn quảng cáo chất lượng cao
  • Thi Công Quảng Cáo | Dịch vụ thi công quảng cáo, Bảng hiệu quảng cáo
    Thi công quảng cáo, Dịch vụ quảng cáo, Quảng cáo ngoài trời, Quang cao, Công ty quảng cáo Nhanh. Dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp, chuyên: Thi công quảng cáo outdoor, thi công pano, bảng hiệu, hộp đèn.
  • Thiết Bị Quảng CáoVật Tư Quảng Cáo, Thiết Bị Ngành Quảng Cáo
    Thiết Bị Quảng Cáo – Vật Tư Quảng Cáo, Thiết Bị Ngành Quảng Cáo. Bán máy cắt Decal, Máy Cắt Chữ, Standy, Standee, Kệ X, giá cuốn, x banner, vật tư quảng cáo, vật liệu quảng cáo. Giá TỐT.
  • Tu KhoaQuảng cáo từ khóa Google, Yahoo – Tư vấn từ khóa chiến lược
    Quảng cáo từ khóa, Tư vấn từ khóa hiệu quả cao. Chuyên quảng bá web, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, website trên Google, Yahoo! bằng những từ khóa chiến lược.
  • TVC – Television Commercial – Quảng Cáo Truyền Hình
    TVC – Television Commercial – Quảng Cáo Truyền Hình – Công ty quảng cáo truyền hình – Quảng cáo. Cung cấp các bảng giá quảng cáo cho các loại hình quảng cáo.
  • Xây dựng thương hiệu – Tư vấn xây dựng thương hiệu mạnh
    Xây dựng thương hiệu – Tư vấn xây dựng thương hiệu mạnh. Tư vấn thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu, quảng bá thương hiệu, truyền thông thương hiệu.

Website hay nên xem

Shop mua Đồ chơi cho bé an toàn, uy tín.

Danh sách truyện ngôn tình hiện đại.

Bài viết mới

Top 7 truyện one đỉnh nhất bạn nên đọc

Bạn đã sẵn sàng để đắm chìm trong thế giới của thể loại truyện hấp dẫn này chưa? Đây là […]

Top 6 truyện ngôn tình hay nhất

Truyện ngôn tình là thể loại truyện mà thế giới fan hâm mộ yêu thích khi đọc truyện online. Đây […]

thanh xuân vườn trường

Santruyen là thể loại truyện đọc online hay nhất mọi thời đại, nếu bạn chưa trải nghiệm ngay hôm nay […]

Truyện Ngôn Tình Sủng H

Truyện ngôn tình sủng h là một thể loại truyện mà các fan hâm mộ say mê đọc online. Đây […]

truyện đam mỹ hay

Bảng xếp hạng 10+ Truyện đam mỹ hay đáng đọc nhất năm 2024 là những tựa truyện được đánh giá […]