Từ sau Tết nguyên đán, MobiFone đã chính thức cung cấp đến khách hàng dịch vụ đọc báo online trên điện thoại di động mExpress với cách tính cước linh hoạt và giá thấp.
Với dịch vụ này, khách hàng có thể đọc báo ngay trên điện thoại một cách thoải mái và xem thông tin về các lĩnh vực của đời sống xã hội mọi lúc mọi nơi mà không phải lo lắng nhiều về chi phí. Đây là một trong những dịch vụ mới nhất của MobiFone hấp dẫn khách hàng với chi phí thấp.
Đây là dịch vụ cho phép thuê bao trên toàn mạng có thể dễ dàng đọc tin tức online với nhiều đầu báo hấp dẫn ở Việt Nam và được cập nhật liên tục từ các báo điện tử. Dịch vụ được cung cấp dưới dạng một phần mềm ứng dụng cài đặt trực tiếp trên điện thoại của khách hàng.
Dịch vụ mExpress của MobiFone có khả năng cung cấp nội dung của 30 đầu báo. Tại thời điểm tháng 2/2011, dịch vụ mExpress của MobiFone đang cung cấp 7 đầu báo, gồm: Thanh niên, Bóng đá, Thời báo Kinh tế, Thể thao và Văn hoá, Gia đình và Xã hội, An ninh Thủ đô và Hoa học trò.
Hiện tại, MobiFone đang áp dụng 2 hình thức tính cước khá linh hoạt tương ứng với 2 gói cước. Trong đó, gói 1 đăng ký đọc tất cả các tờ báo mà dịch vụ đang cung cấp với cước phí 1.500 đồng/ngày. Với gói 2, khách hàng đăng ký đọc từng đầu báo riêng lẻ với cước phí 500 đồng/ngày với các đầu báo Thanh niên, Bóng đá, Thời báo Kinh tế và 400 đồng/ngày với các đầu báo còn lại là Thể thao Văn hóa, Gia đình Xã hội, An ninh Thủ đô và Hoa học trò.
Điểm đáng lưu ý là khách hàng không thể đồng thời đăng kí cả hai gói cước. Nếu khách hàng muốn đổi loại gói cước, khách hàng phải huỷ gói cước đang sử dụng và đăng ký lại gói cước khác. Khách hàng chỉ có thể sử dụng dịch vụ sau khi đăng kí và hệ thống trừ cước thành công. Ngày sử dụng dịch vụ được tính từ 0h00 đến 24h00 cùng ngày. Riêng đối với thuê bao mới đăng kí dịch vụ, ngày sử dụng được tính từ thời điểm đăng ký thành công đến 24h00 cùng ngày. Các gói cước sẽ tự động gia hạn vào 24h00 cùng ngày nếu khách hàng không hủy đăng ký gói dịch vụ.
Đối với trường hợp khách hàng chuyển đổi các gói cước từ trả trước sang trả sau, chuyển đổi giữa các hình thức trả trước MobiCard, MobiQ, Mobi4U, Mobi465,… nếu khách hàng đang sử dụng dịch vụ mExpress thì sẽ không bị xoá trạng thái sử dụng mà vẫn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Các thức tính cước đối với từng loại hình thuê bao cũng có sự khác biệt. Đối với thuê bao trả trước, cước dịch vụ sẽ được trừ vào tài khoản chính. Khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ, cước dịch vụ của ngày hôm đó sẽ được trừ ngay vào tài khoản của khách hàng. Các ngày tiếp theo, hệ thống sẽ tự động thực hiện trừ tiền cước từ 0h00. Nếu việc trừ cước không thành công thì khách hàng sẽ không được sử dụng dịch vụ. Hệ thống sẽ tạm thời khoá dịch vụ của khách hàng và trừ liên tiếp 03 lần nữa, giữa 2 lần liên tiếp cách nhau 01 ngày. Nếu trừ cước thuê bao thành công, khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ như bình thường. Sau 03 lần trừ tiền mà không thành công, hệ thống sẽ tự động huỷ dịch vụ của khách hàng, nếu khách hàng có nhu cầu tiếp tục sử dụng, khách hàng cần phải đăng ký lại dịch vụ.
Đối với thuê bao trả sau, cước sử dụng dịch vụ được khách hàng thanh toán vào hoá đơn cước hàng tháng. Thuê bao đang bị khoá 1 chiều không được sử dụng hoặc đăng kí dịch vụ. Thuê bao bị khoá 2 chiều thì dịch vụ sẽ tự động huỷ. Sau khi được mở 2 chiều trở lại, nếu khách hàng muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ mExpress thì phải đăng ký lại.
Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị MobiFone, cho biết điểm nổi bật của dịch vụ mExpress là cung cấp cho khách hàng dịch vụ đọc báo trên điện thoại di động theo phong cách mới mọi lúc, mọi nơi với chi phí thấp. Trong điều kiện hiện nay, nhu cầu được cung cấp thông tin một cách kịp thời, với nguồn tin phong phú, đáng tin cậy ngày càng trở nên cấp thiết và dịch vụ mExpress của MobiFone đã ra đời trên cơ sở lắng nghe, thấu hiểu nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu chính đáng của khách hàng.
Để có thể sử dụng dịch vụ mExpress, khách hàng có thể làm theo 2 cách. Thứ nhất là nhắn tin ME tới 9211 để tải ứng dụng về máy điện thoại của mình. Thứ hai, khách hàng có thể truy cập vào MobiFone wap portal để tải và cài đặt phần mềm cho ứng dụng. Khách hàng sử dụng dịch vụ thông qua ứng dụng mExpress hoặc thông qua tin nhắn SMS. Đối với trường hợp qua tin nhắn (SMS), khách hàng có thể yêu cầu Huỷ gói cước, huỷ từng đầu báo, yêu cầu trợ giúp. Nếu sử dụng qua ứng dụng mExpress, khách hàng có thể thực hiện lệnh Đăng kí/ Huỷ tất từng gói cước, đọc tin tức…
Theo: VnEconomy